Tuesday, November 12, 2013

MẸO KHỬ MÙI HÔI GIÀY

MẸO KHỬ MÙI HÔI GIÀY
Mùi hôi giày sinh ra do môi trường ẩm và nhiều vi khuẩn ở bàn chân và giày tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển gây mùi hôi khó chịu. Để khử mùi bạn cần tạo môi trường khô thoáng và sạch sẽ cho cả giày và chân, dưới đây là một số cách bạn có thể tham khảo.
  1. 1Baking soda:
    Baking soda hay còn gọi là muối nở có thể mua được dễ dàng tại các cửa hiều bán đồ khô và nguyên liệu làm bánh. Lấy khoảng 1 muỗng vun baking soda cho vào túi vải thưa, buộc miệng túi và cho vào bên trong giày. Thực hiện mỗi ngày bạn sẽ không bao giờ phải lo lắng về mùi khó chịu của giày nữa.
  2. 2Phơi nắng:
    Mang giày đi phơi nắng mỗi tuần ít nhất 2 lần để loại bỏ các vi khuẩn và giữ giày khô thoáng.
  3. 3Trà khô:
    Cho trà khô vào túi vải mỏng, buộc miệng túi và cho vào trong giày. Trà khô ngoài việc có thể hút hết mùi hôi, trà còn có mùi hương tự nhiên dễ chịu.
  4. 4Tinh dầu chanh:
    Nhỏ khoảng 5 giọt tinh dầu chanh vào 150ml nước, khuấy đều và xịt vào trong giày. Sau khi xịt nên đặt giày ở nơi thoáng mát, khô ráo.
  5. 5Cà phê bột:
    Tương tự như khi dùng trà hoặc baking sodda, cho cà phê bột khô vào túi vải, buộc miệng túi và cho túi vào bên trong giày. Bạn có thể sử dụng một túi cà phê bột nhiều lần trước khi thay thế bằng bịch mới.

No comments:

Post a Comment