Tuesday, November 12, 2013

MẸO RỬA ĐỒ THỦY TINH SẠCH ĐẸP

MẸO RỬA ĐỒ THỦY TINH SẠCH ĐẸP
Với đồ dùng thủy tinh dùng lâu ngày, mặc dù được rửa hàng ngày với nước rửa chén nhưng đồ dùng vẫn không được sáng bóng và trong như lúc mới mua đặc biệt là các ly, ấm hay đựng cà phê hoặc trà. Dưới đây là một số mẹo làm sạch đồ thủy tinh hiệu quả bạn có thể tham khảo để áp dụng tại nhà.
  1. 1Nước nóng và nước rửa chén:
    Thay vì chỉ rửa bằng nước rửa chén với nước lạnh, bạn có thể đun một chút nước nóng, hòa thêm nước rửa chén vào thau nước, rửa vật dụng thủy tinh trong thau nước, vật dụng sẽ sáng bóng như mới.
  2. 2Giấm:
    Đun hỗn hợp giấm pha loãng với nước theo tỷ lệ 2 chén giấm : 1 chén nước đến khi ấm nóng, cho đồ dùng vào ngâm 15 phút rồi chà rửa với dung dịch giấm. Chú ý không đun nước quá nóng sẽ làm nứt vỡ đồ thủy tinh.
  3. 3Bột baking soda:
    Với các vết bẩn cứng đầu như vết bẩn trong gạt tàn thuốc, bạn có thể dùng bột soda hòa với chút nước ấm thành dung dịch sệt. Thoa dung dịch này trực tiếp lên vết bẩn. Chờ 15 phút rồi chà rửa vết bẩn cho sạch.
  4. 4Kem đánh răng:
    Kem đánh răng có tác dụng làm sạch đồ thủy tinh rất hiệu quả. Dùng kem đánh răng thoa lên bề mặt đồ thủy tinh, chà xát bằng bàn chải cũ, mềm rồi rửa lại với nước sạch.
  5. 5Gạo:
    Với các loại chai lọ thủy tinh có miệng nhỏ, không thể chùi rửa bên trong, bạn cho gạo cùng với chút nước nóng và nước rửa chén vào chai/lọ thủy tinh, đậy nắp và súc mạnh. Các hạt gạo sẽ cọ xát vào bề mặt thủy tinh giúp làm sạch bên trong chai.

No comments:

Post a Comment