Monday, October 28, 2013

Mẹo nhỏ thông minh giúp vệ sinh làm sạch túi da

Để đánh bóng túi xách da, chúng ta phải dùng một miếng nỉ mềm có tẩm sữa tươi chà mạnh lên mặt da, nhớ chà mạnh tay và chà thật đều theo lối xoay tròn. Sau đó, lấy vải khô lau sạch, chất liệu da sẽ mới và bóng loáng hơn.
Để tẩy sạch vết ố, bẩn trên bề mặt da nên bắt đầu bằng một mảng nhỏ, ở chỗ khó thấy để thử nghiệm. Sau vài phút, nếu không thấy có vết đổi màu thì hãy tiếp tục. Nên dùng vải ẩm hoặc bàn chải nhỏ.
Nếu da bị mốc, hòa cồn với nước, dùng miếng vải nhúng vào dung dịch này rồi tẩy. Nếu vết mốc quá “cứng đầu”, bạn có thể dùng xà phòng bánh và nước, sau đó dùng khăn nhúng nước để tẩy đi phần xà phòng còn bám trên da, sau đó để da tự khô.
Những điều cần lưu ý khi mua túi xách da 2
Khi túi xách da bị nước mưa thấm, thường khô cứng lại, nên lấy nửa củ khoai tây chà xát thật mạnh, thật kỹ trên giày. Sau đó, đánh bóng lại bằng xi, đồ da sẽ hết khô cứng.
Để làm sạch vết mỡ trên túi da phải dùng bông gòn tẩm Benzine chùi lên vết dầu mỡ. Da chỗ ấy sẽ lợt đi, không còn tiệp với màu da chung nữa, phải đánh bóng bằng sáp cùng màu với da.
Ngoài ra, với từng loại da còn có cách vệ sinh riêng nên khi mua người tiêu dùng nên tìm hiểu để biết túi xách của mình thuộc loại da nào.
- Loại da sơn: các túi da sơn có màu sắc khác nhau không được tiếp xúc với nhau.- Loại da lộn: cần vệ sinh bằng bàn chải có lông cứng hay lông nhựa. Khi còn mới, ở mặt mềm của da thuộc đôi khi cũng còn sót lại lông tơ, khi sử dụng sẽ mất dần đi nên sẽ dễ bám vào quần, cần chải cho sạch.
- Loại da dầu: khi để ở nơi có nhiệt độ thấp hay nơi ẩm ướt thì dầu trong sản phẩm có thể tiết ra. Để lấy lại vẻ đẹp tự nhiên, lau bằng vải mềm.
- Loại da có lông: chải theo chiều của lông.
- Loại da vẩy rắn: lau bằng vải mềm theo chiều của vẩy.
 

No comments:

Post a Comment